Cuộc thi Sáng tạo Kinh doanh Xã hội – Social Business Creation 2021 đã đi hơn một nửa hành trình. Ngày 12/7/2021 vừa qua, Ban tổ chức đã thông tin kết thúc Vòng 2 – Business Model Innovation, và công bố những dự án xuất sắc nhất trong khu vực sẽ tiếp tục tranh tài tại vòng Bán kết. Đây là kết quả cho những nỗ lực của các đội thi và cũng là sự minh chứng cho tiềm năng phát triển của các dự án.
Trường Đại học Quốc tế ĐHQG-HCM có 02 dự án đã xuất sắc góp mặt trong TOP 30% dự án khu vực Đông Nam Á tại vòng thi này. Xin chúc mừng các dự án:
Dự án BRAIN ANALYTICS – Phần mềm ứng dụng công nghệ AI hỗ trợ chẩn đoán bệnh Alzheimer thông qua kết quả ảnh MRI, của nhóm nghiên cứu Khoa Kỹ thuật Y sinh. Dự án đã đạt TOP 30% dự án khu vực và sau đó vào TOP 23 – Runner up các dự án toàn cầu tại vòng 1 (Social Innovation Round).
Thông tin dự án: https://socialbusinesscreation.hec.ca/competing-projects/sbc2021_109_vn_brain/
Dự án NANONEEM – Thuốc BVTV nano thảo mộc có nguồn gốc từ cây Neem (Sầu đâu) – Giải pháp xanh cho nông nghiệp Việt, của nhóm nghiên cứu Khoa Công nghệ Sinh học. Dự án đã đạt TOP 30% dự án khu vực và sau đó đoạt giải TOP 20 “Impactful Social Business Idea” các dự án toàn cầu tại vòng 1 (Social Innovation Round).
Thông tin dự án: https://socialbusinesscreation.hec.ca/competing-projects/sbc2021_139_vn_nanon/
TOP 11 dự án khu vực Đông Nam Á cùng các đội thi các khu vực khác trên toàn thế giới sẽ tiếp tục hoàn thiện và tiến đến tranh giải “Innovative Social Business Concept” trị giá $2000 CAD cho TOP 5 toàn cầu. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 25/7/2021.
Một lần nữa chúc mừng các dự án.
—————-
Sáng tạo kinh doanh xã hội (Social Business Creation – SBC) là nền tảng đào tạo sáng tạo kinh doanh xã hội dưới hình thức một cuộc thi toàn cầu do Trường Đại học HEC Montréal Canada (HEC) và Giáo sư Muhammad Yunus đoạt giải Nobel Hòa bình 2006 khởi xướng, tổ chức và đảm bảo về chuyên môn và phương pháp. Với sự đồng hành tài trợ toàn cầu của Ngân hàng Scotiabank và nhiều tổ chức quốc tế khác, SBC hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm học tập đặc biệt ở môi trường quốc tế và cơ hội phát triển ý tưởng kinh doanh tạo tác động xã hội và dành các giải thưởng lớn cho những người tham gia.
Cuộc thi gồm các vòng:
– ENTRY: tham dự cuộc thi bằng ý tưởng/dự án khởi nghiệp vì xã hội.
– Vòng 1 – SOCIAL INNOVATION ROUND (tháng 3 và tháng 4): Tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề xã hội và đưa ra các giải pháp lý tưởng.
– Vòng 2 – BUSINESS INNOVATION ROUND (tháng 5 và tháng 6): Nhóm thực hiện các mẫu mô hình kinh doanh dựa trên các giải pháp xã hội mà họ nghĩ ra từ quá trình đổi mới liên tục các ý tưởng.
– Vòng Bán kết – EXECUTION AND SCALE-UP ROUND (tháng 7): Các đội thể hiện khả năng thực hiện mô hình kinh doanh xã hội của dự án.
– Vòng Chung kết – GRAND FINAL (Cuối tháng 9 tại Montreal Canada): Các đội thể hiện khả năng mở rộng quy mô kinh doanh và tác động xã hội của dự án.